08:00 - 21:00

Camera IP Wifi là gì? Tính Năng, Ưu Nhược Điểm Khi Sử Dụng

Camera IP wifi là gì? Tính năng và ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này như thế nào? đang được rất nhiều bạn quan tâm khi có nhu cầu lắp đặt camera giám sát hiện nay. Vậy tham khảo bài viết sau đây để có đáp án chính xác nhất nhé.

Hệ thống camera giám sát đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc bảo vệ tài sản và tăng cường an ninh trong khu vực bạn lắp đặt. Với công nghệ ngày càng phát triển, dòng sản phẩm camera giám sát kết nối không dây ra đời là camera IP wifi, với tính năng nổi bật và vận hành đơn giản với chất lượng hình ảnh rõ nét đã đang được nhiều người dùng ưa chuộng, thay thế hoàn toàn sản phẩm camera giám sát có dây trước đây.

Để hiểu rõ hơn camera IP wifi là gì? tính năng và ưu – nhược điểm của sản phẩm này như thế nào? Mời bạn cùng theo dõi những chia sẻ hữu ích của T2QWIFI qua bài viết sau đây.

Camera IP wifi là gì?

Camera IP wifi là dòng camera không dây, sử dụng sóng wifi để truyền tải dữ liệu hình ảnh. Đây là sản phẩm lắp đặt đơn giản, di chuyển được khắp nơi và được ưu tiên sử dụng ở những khu vực không thể đi dây hay khó đi dây, cực kỳ tiện lợi.

Camera IP wifi là gì?

Camera IP wifi là gì?

Ngoài ra, bạn có thể hiểu camera IP wifi là gì? một cách chi tiết hơn như sau: camera IP wifi là sản phẩm công nghệ mới, có địa chỉ IP riêng biệt, hoạt động độc lập, chỉ cần kết nối mạng không dây và tải phần mềm quản lý về điện thoại, máy tính bảng, laptop cá nhân… là bạn có thể quan sát được hình ảnh, video sắc nét HD720P hoặc full HD1080P.

Hiện nay, camera IP wifi được ưa chuộng nhất bởi có giá cả hợp lý, không cần phải dây kết nối hay đầu thu phức tạp, hosting, tên miền… giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể, lên đến 85% so với việc lắp hệ thống camera giám sát có dây truyền thống.

Tính năng thông minh của camera IP wifi

Khi đi tìm hiểu camera IP wifi là gì? để hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này, bạn không thể bỏ qua những tính năng thông minh đang nhận được rất nhiều đánh giá cao từ phía người dùng như sau:

  • Camera IP wifi lắp đặt rất đơn giản, vận hành dễ dàng: Bạn chỉ cần lựa một chiếc camera IP wifi ưng ý, sau đó lắp ở vị trí bạn muốn. Tiếp đến, chỉ cần tải phần mềm quan sát và cài đặt theo hướng dẫn về laptop, smartphone, ipad… là có thể trải nghiệm được các thước hình siêu nét, thú vị rồi.
  • Giám sát cả ngày lẫn đêm qua laptop, điện thoại, máy tính bảng: Chỉ cần có mạng wifi 24/24 bạn có thể truyền hình ảnh, video trực tiếp đến các thiết bị như laptop, PC, điện thoại… và quan sát ở bất kỳ đâu, bất kỳ khung giờ mà bạn thích dù cách xa cả nghìn cây số.
  • Cảnh báo chuyển động tức thì: Tính năng cảnh báo chuyển động ngay lập tức được tích hợp trên mỗi camera IP wifi giúp bạn bảo vệ tài sản và an toàn của gia đình một cách tuyệt vời. Bạn chỉ cần kích hoạt tính năng chống trộm, camera sẽ gửi cảnh báo qua điện thoại nếu phát hiện chuyển động bất thường và phát ra tiếng còi báo động để xua đuổi kẻ gian.
  • Hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD lên đến 128GB: Có thẻ nhớ MicroSD, bạn hoàn toàn có thể xem lại video cũ mà không sợ bỏ lỡ.
  • Độ phân giải lên đến 2.0 MP(1920 x 1080P): Cho hình ảnh HD hoặc full HD sống động, sắc nét.
  • Hỗ trợ đàm thoại 2 chiều từ xa: Camera IP wifi được tích hợp thêm bộ phận loa – micro cho phép đàm thoại hai chiều tiện lợi mà không tốn cước phí gọi, người dùng dễ dàng trò chuyện, truyền thông báo hay hù dọa kẻ gian từ điện thoại dù đang ở xa.
  • Hỗ trợ quay, quét chuyển động lên đến 360 độ: Được thiết kế rời cực kỳ tinh tế, camera IP wifi sẽ giúp bạn quan sát toàn cảnh, thậm chí cả những góc khuất cũng được lưu vào khung hình. Bạn có thể điều chỉnh góc quay ngang 355 độ, dọc 120 độ theo ý muốn qua màn hình điện thoại.
Tính năng thông minh của camera IP wifi

Tính năng thông minh của camera IP wifi

Ưu – nhược điểm khi sử dụng camera IP wifi

Khi có nhu cầu lựa chọn camera wifi, ngoài việc hiểu tường tận camera wifi là gì? chắc hẳn bạn cũng cần nắm rõ các ưu – nhược điểm của dòng sản phẩm để đưa ra những lựa chọn phù hợp với túi tiền và mục đích sử dụng nhất.

Camera IP wifi có nhiều ưu điểm vượt trội, được nâng cấp và cải tiến hơn so với dòng camera có dây truyền thống như sau:

  • Tiết kiệm chi phí lắp đặt và tiền dây bởi bạn có thể tự lắp đặt và sử dụng mạng wifi để kết nối
  • Hỗ trợ âm thanh 2 chiều
  • Có tính năng xoay đến 260 độ, hạn chế các góc chết, điểm mù, cho phép quan sát toàn cảnh, chi tiết mọi vật trong khu vực
  • Độ phân giải cao cho hình ảnh sắc nét
  • Hỗ trợ thẻ nhớ với dung lượng cao giúp lưu trữ hình ảnh, video thuận tiện trong thời gian dài
  • Tích hợp công nghệ hồng ngoại giúp quan sát 24/24, cảnh bảo chuyển động tức thì
  • Không cần đi dây, khoan tường đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho công trình 
  • Giá cả phải chăng.

Tuy nhiên, dòng sản phẩm này cũng có các nhược điểm bạn cần lưu ý như sau:

  • Khi muốn lắp đặt một hệ thống camera IP giám sát cho công trình nhiều tầng, buộc bạn phải tốn thêm chi phí lắp đặt bộ phát wifi
  • Camera IP wifi khó kết nối đi xa được
Ưu và nhược điểm khi sử dụng camera IP wifi

Ưu và nhược điểm khi sử dụng camera IP wifi

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã hiểu rõ camera IP wifi là gì? tính năng cùng ưu- nhược điểm của camera wifi ra sao? để  xem xét lựa chọn cho phù hợp nhất. Nếu bạn vẫn chưa chọn được sản phẩm ưng ý, chính hãng với giá rẻ thì liên hệ ngay với T2QWIFI qua số 0903.797.383 để nhận tư vấn miễn phí 24/7, cam kết giúp bạn chọn một chiếc camera IP wifi chất lượng đáp ứng tốt mục đích sử dụng của bạn.

Tin liên quan
Tìm hiểu chi tiết về MCSA là gì, các loại chứng chỉ MCSA mới nhất và những lợi ích khi có loại chứng chỉ này
SMB là gì, cách thức hoạt động, chức năng chính, lợi ích khi sử dụng SMB và những thông tin liên quan khác
SAN là gì? Tại sao SAN lại đóng vai trò quan trọng trong công nghệ thông tin? Tìm hiểu thông tin chi tiết về SAN ngay TẠI ĐÂY
youtube
youtube
youtube
error: Content is protected !!