08:00 - 21:00

Tư Vấn Lắp Đặt Camera Nhà Xưởng

Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt camera nhà xưởng nhưng vẫn chưa có sự lựa chọn tốt nhất thì hãy tham khảo ngay những gợi ý mà T2QWIFI chia sẻ ngay sau đây. Đừng bỏ lỡ nhé. 

Nhà xưởng là nơi chứa máy móc sản xuất, lưu trữ sản phẩm đang trong quá trình thực hiện,… Do đó, đối với các doanh nghiệp nơi đây có khối lượng tài sản có giá trị khá lớn nên vấn đề an ninh ngày càng được quan tâm hàng đầu.

Vì lý do này mà nhu cầu tìm mua và lắp đặt các loại camera nhà xưởng cũng ngày càng tăng cao. Nếu bạn vẫn chưa tìm ra loại camera phù hợp với nhu cầu sử dụng thì hãy tham khảo ngay một số thông tin mà T2QWIFI chia sẻ ngay sau đây để có được thiết bị giám sát chất lượng nhất.

Các loại camera nhà xưởng được sử dụng phổ biến

Hiện tại trên thị trường có đa dạng các dòng camera được sử dụng. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng, phù hợp với từng vị trí lắp đặt và một số yêu cầu khác khi sử dụng. Cụ thể:

Camera Wifi không dây

Là dòng camera hoạt động độc lập, được kết nối thông qua hệ thống mạng wifi, phù hợp với không gian có diện tích vừa và nhỏ. Thiết bị này có thể đáp ứng nhu cầu giám sát không gian liên tục hằng ngày, dễ lắp đặt và chi phí không quá đắt đỏ. 

Tuy nhiên, một số ảnh hưởng về chất lượng và tốc độ mạng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của dòng camera này.

Camera có dây

Đây là dòng camera được đánh giá cao khi lắp đặt trong không gian nhà xưởng, nhà kho. Dòng camera này không có độ trễ, tính ổn định cao và ít bị ảnh hưởng bởi tốc độ và chất lượng truyền tải của mạng.

Camera có dây được lắp đặt ở nhiều vị trí, hỗ trợ ghi nhận và lưu trữ hình ảnh, video giám sát để bạn tiện theo dõi. Ngoài ra, dòng camera này cũng được tích hợp nhiều tính năng thông minh vượt trội, giá thành không quá đắt đỏ. 

Lưu ý khi lắp đặt camera nhà xưởng

lap dat camera nha xuong gia tot

Ngoài việc lựa chọn dòng camera nhà xưởng phù hợp, bạn cần chú ý những vấn đề sau đây khi chọn lắp đặt camera cho không gian này. Cụ thể:

Vị trí lắp đặt

Trong nhà xưởng, để đảm bảo an toàn và có thể quan sát toàn bộ không gian, bạn nên lắp đặt camera ở những khu vực:

  • Cổng bảo vệ: là vị trí giúp bạn kiểm soát người ra vào ở mọi thời điểm, đảm bảo công tác an ninh chặt chẽ hơn;
  • Bãi giữ xe: hỗ trợ bảo vệ tài sản cá nhân của nhân viên, kiểm soát an ninh khu vực này;
  • Khu vực văn phòng: hỗ trợ giám sát công việc và nhân viên thực hiện;
  • Khu vực xưởng sản xuất: khu vực quan trọng, nên bố trí số lượng camera nhiều hơn so với khu vực khác để dễ dàng giám sát các hoạt động được thực hiện trên toàn diện tích;
  • Vị trí xung quanh: hỗ trợ giám sát an ninh chặt chẽ hơn.

 Dòng camera

Camera được phân loại thành camera dùng trong nhà và camera dùng ngoài trời. Chính vì thế mỗi loại thường có cấu tạo và thiết kế khác biệt nên bạn cần xem xét kỹ trước khi lựa chọn. Cụ thể:

  • Camera trong nhà: thường gọi là camera Dome, có thiết kế dạng bán cầu, không có khả năng chống bụi, kháng nước, tầm nhìn ngắn, phạm vi quan sát có thể mở rộng nếu kết hợp cùng phụ kiện, có thể ứng dụng để lắp đặt trong xưởng;
  • Camera ngoài trời: có dạng thân trụ dài, tích hợp khả năng chống bụi bẩn, kháng nước tốt, tầm nhìn hồng ngoại xa từ 20 – 200 mét, phù hợp lắp đặt ở những khu vực bên ngoài hoặc tại các vị trí như dây chuyền sản xuất, bảo quản máy móc. 

Độ phân giải hình ảnh

Độ phân giải sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hình ảnh, video ghi hình thu được. Chính vì thế, khi chọn mua camera dùng trong nhà xưởng bạn nên chú ý đến yếu tố này.

Nếu ngân sách có hạn và bạn muốn đạt hiệu quả giám sát an ninh chặt chẽ thì có thể chọn mua các dòng camera có độ phân giải từ từ 2.0 Megapixel trở lên. 

Công nghệ camera

Yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hình ảnh khi sử dụng. Hiện nay có 2 loại chính bao gồm:

  • Camera Analog: là dòng camera sử dụng dây dẫn truyền tín hiệu, khoảng cách sử dụng tối ưu dao động khoảng 200m, nếu càng xa thì chất lượng hình ảnh càng giảm;
  • Camera IP: là dòng camera hoạt động theo giao thức TCP/IP, truyền dẫn tín hiệu thông qua mạng nên không bị suy giảm về chất lượng hình ảnh dù khoảng cách xa;
  • Camera Fullcolor: ứng dụng công nghệ hiện đại, thu được hình ảnh đầy đủ màu sắc dù là ban đêm hay ban ngày, trong mọi điều kiện ánh sáng khác nhau.

Tin liên quan: Các Loại Đầu Ghi Hình Camera Phổ Biến & Cách Phân Biệt

Hy vọng qua những thông tin vừa chia sẻ đã giúp bạn hiểu hơn về các dòng camera nhà xưởng đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Nếu bạn vẫn chưa chọn mua được dòng camera ưng ý thì hãy liên hệ với T2QWIFI để được hỗ trợ chi tiết hơn nhé.

Tin liên quan
TCP IP là gì? Tổng hợp các kiến thức về đặc điểm mô hình TCP/IP phổ biến nhất. Tìm hiểu thông tin chi tiết ngay TẠI ĐÂY
IPSec là gì? IPSec VPN là gì? Tìm hiểu cách hoạt động của IPsec, so sánh sự khác nhau giữa IPSec và SSL
Subnet mask là gì? Cách thức hoạt động của subnet mask, hướng dẫn cách tính và xác định lớp IP
youtube
youtube
youtube