08:00 - 21:00

Phụ Kiện Camera Gồm Những Gì?

Phụ kiện camera gồm những gì? Để tìm hiểu chi tiết hơn về các loại phụ kiện nên sử dụng để phát huy tối đa công năng của hệ thống camera, hãy cùng T2QWIFI tham khảo ngay nội dung sau đây nhé.

Camera không thể hoạt động và lưu trữ thông tin hiệu quả nếu không có sự trợ giúp từ các phụ kiện khác. Vậy cụ thể để nâng cao hiệu quả và độ ổn định cho hệ thống camera giám sát hoạt động sẽ bao gồm những phụ kiện nào? Phụ kiện camera gồm những gì? Tham khảo ngay nội dung mà T2QWIFI chia sẻ sau đây để hiểu rõ hơn.

Phụ kiện camera là gì?

phu kien camera gom nhung gi

Phụ kiện camera là thiết bị đi kèm trong hệ thống camera an hình, đóng vai trò hỗ trợ quá trình hoạt động và nâng cao hiệu quả sử dụng của camera. Trên thực tế, không bắt buộc phải trang bị đầy đủ các phụ kiện này thì hệ thống camera mới có thể hoạt động bình thường nhưng sẽ ảnh hưởng chung đến độ ổn định và tuổi thọ của thiết bị.

Phụ kiện camera gồm những gì?

Những phụ kiện được sử dụng kèm theo trong hệ thống camera giám sát gồm có:

Dây mạng

Là phụ kiện hỗ trợ kết nối và nâng cao tín hiệu khi truyền tải thông tin, hạn chế tình trạng bị nhiễu. Để lắp đặt dây mạng kết nối trong hệ thống camera giám sát thường dùng kèm theo đầu bấm mạng và giắc nối.

Router

Đây là thiết bị hỗ trợ quá trình thiết lập và đảm bảo tính ổn định cho hệ thống mạng độc lập dùng riêng cho hệ thống camera, hạn chế sự tác động từ các yếu tố khác và giúp quá trình điều phối lưu mạng sử dụng của toàn hệ thống camera hiệu quả hơn.

Vỏ bảo vệ camera

vo bao ve camera

Phụ kiện này thường được lắp đặt cùng với hệ thống camera sử dụng ngoài trời nhằm đảm nhiệm chức năng bảo vệ và hạn chế những yếu tố tác động từ bên ngoài đến camera.

Phần vỏ bảo vệ có thể được làm từ nhựa cao cấp, nhôm, sắt sơn tĩnh điện,… chống chịu được thời tiết khắt nghiệp, hỗ trợ nâng cao tuổi thọ của camera.

Đế xoay

Được dùng để mở rộng phạm vi quan sát của camera, thiết kế linh hoạt chuyển động 360 độ và dễ dàng lắp đặt cùng chân đế. Ngoài ra, phụ kiện này cũng hỗ trợ quá trình ghi nhận và truyền tải hình ảnh rõ nét hơn.

Nguồn camera

Nguồn camera là phụ kiện đóng vai trò quan trọng, chuyên cung cấp và duy trì ổn định nguồn điện cho camera hoạt động. Bên cạnh đó, hệ thống camera được trang bị bộ nguồn tốt sẽ có tuổi thọ cao hơn và hạn chế gặp phải những tình trạng lỗi vặt.

Chân đế

Là thiết bị đóng vai trò chịu lực của camera, kết hợp cùng đế xoay hỗ trợ việc mở rộng góc quay hơn so với các loại camera thông thường. Ngoài ra, khi sử dụng chân đế thì việc cố định camera ở một số vị trí cũng trở nên dễ dàng hơn.

Bàn điều khiển

Phụ kiện này đảm nhiệm chức năng hỗ trợ thao tác cho người sử dụng như thu nhỏ, phóng to, xoay chuyển động camera, tập trung ghi hình vào một điểm,…

Bộ chia camera

bo chia camera

Là thiết bị hỗ trợ người dùng truy cập và theo dõi nhiều camera trong cùng lúc trên một màn hình hiển thị. Không chỉ thế, người dùng có thể dễ dàng quan sát hoặc xem trực tiếp bất kỳ thiết bị nào bằng thao tác zoom to nhỏ.

Jack nối

Là thiết bị kết nối quan trọng đảm nhiệm vai trò nâng cao chất lượng âm thanh và hình ảnh được ghi lại. Do đó, jack cắm camera thường được lựa chọn kỹ lưỡng khi sử dụng và không thể nào vắng mặt khi lắp đặt hệ thống camera hoàn chỉnh.

Phụ kiện camera đặc thù theo địa hình thi công

Ngoài những phụ kiện kể trên thì vẫn còn một số phụ kiện camera đặc thù được sử dụng tùy theo từng địa hình thi công, gồm có:

  • Cáp quang và bộ chuyển đổi quang điện: dùng để nâng cao tính ổn định cho sự kết nối giữa camera và đầu ghi khi lắp đặt với khoảng cách quá xa;
  • Bộ Access Point 4G: thiết kế nhỏ gọn, được dùng cho những loại camera lắp đặt trên các tuyến đường cao tốc hoặc vị trí không thuận lợi khi đấu nối Internet, đường truyền kém;
  • Bộ thu phát wifi tầm xa: là giải pháp hiệu quả đối với những khu vực có diện tích lớn, nâng cao độ ổn định của tín hiệu.

Ngoài ra còn một số loại phụ kiện cơ bản khác như ốc vít, keo dán,… cũng được sử dụng để lắp đặt hệ thống camera hoàn chỉnh.

Tham khảo thêm: Camera An Ninh Là Gì? Phân Loại và Công Dụng

Qua những thông tin vừa chia sẻ, hy vọng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc phụ kiện camera gồm những gì và hiểu rõ hơn về từng linh kiện được sử dụng. Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích thì hãy cùng T2QWIFI chia sẻ đến mọi người nhé.

Tin liên quan
Giao thức mạng ARP là gì? Phân loại, tầm quan trọng và cơ chế hoạt động của giao thức ARP. Tham khảo ngay nhé!
Giải đáp thắc mắc cáp quang là gì, phân loại cáp quang phổ biếny, tìm hiểu chi tiết về mạng cáp quang
IP Public là gì? Vì sao địa chỉ IP Public lại thay đổi? Điểm khác biệt giữa địa chỉ IP Public và địa chỉ IP Private
youtube
youtube
youtube