08:00 - 21:00

Cách Chọn Router Tốt Nhất Cho Doanh Nghiệp

Sau đây T2QWIFI sẽ hướng dẫn bạn cách chọn router cho doanh nghiệp phù hợp, đảm bảo hoạt động tốt, hiệu suất cao, bảo mật, an toàn. Hãy theo dõi ngay nội dung sau để nắm rõ nhé!

Mỗi doanh nghiệp sẽ sử dụng loại Router khác nhau tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng và quản lý hệ thống mạng. Vì vậy, T2QWIFI sẽ giới thiệu cho bạn cách chọn Router cho doanh nghiệp phù hợp, đúng chuẩn, tốt nhất, đảm bảo hoạt động hiệu quả, ổn định, bảo mật và an toàn cao thông qua 5 tiêu chí lựa chọn sau đây. Hãy theo dõi ngay để biết chi tiết nhé!

Chọn Router cho doanh nghiệp dự trên những yếu tố nào?

cach chon router wifi danh cho doanh nghiep

Những yếu tố cần xem xét khi chọn Router cho doanh nghiệp để đảm bảo hoạt động ổn định và an toàn là:

Tốc độ truyền tải dữ liệu

Tốc độ truyền tải dữ liệu sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất mạng của Router khi kết nối và chia sẻ tài nguyên trên mạng. Tốc độ nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào loại Router, công nghệ mạng sử dụng, số người dùng và một vài yếu tố vật lý khác. Nếu tốc độ tối đa cao thì sẽ không bị chậm hay gián đoạn khi có quá nhiều người truy cập cùng lúc. 

Để đảm bảo sự ổn định và cải thiện hiệu suất mạng, bạn cần phải chọn cấu hình Router phù hợp với tốc độ truyền tải dữ liệu, nếu cần truyền nhiều dữ liệu lớn một cách nhanh chóng thì nên chọn loại có tốc độ truyền cao để hao5t động hiệu quả.

Hỗ trợ cổng quan SFP/ SFP+

Cổng quang SFP (Small Form-factor Pluggable) giúp kết nối thiết bị mạng với hệ thống quang và truyền dẫn dữ liệu trong các bộ định tuyến Router. Đây là yếu tố mang lại hiệu suất và độ tin cậy cao, có khả năng thay thế và hỗ trợ các giao thức mạng.

Hệ thống bảo mật

Hệ thống bảo mật sẽ bảo đảm an toàn thông tin, sự riêng tư cho doanh nghiệp và hệ thống mạng và ngăn chặn các cuộc tấn công từ bên ngoài lẫn bên trong. Một số tính năng bảo mật thường có trong Router là firewall, VPN, access control, IDPS và logging & monitoring, …

Bên cạnh đó, để bảo mật được tốt hơn, bạn cần cài đặt và quản lý cấu hình Router một cách chuyên nghiệp, thường xuyên cập nhật firmware và phần mềm cho Router.

Mức độ chịu tải

Mức độ chịu tải là khả năng đảm bảo mạng ổn định, không bị gián đoạnkhi có nhiều người truy cập đồng thời. Đối với các doanh nghiệp, trường học sẽ phải xử lý dữ liệu của hàng trăm, hàng nghìn người truy cập cùng lúc, điều này sẽ gây áp lực lớn cho Router. Vì vậy, để mạng luôn mượt mà, truyền dẫn ổn định, phải chọn loại Router có mức độ chịu tải cao.

Khả năng mở rộng

Nhờ vào khả năng mở rộng, doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô mạng, phát triển hoạt động kinh doanh. Khi Router có khả năng mở rộng thì số lượng thiết bị kết nối mạng cũng sẽ tăng lên, giúp nâng cao hiệu suất và tối ưu hóa quy trình làm việc.  

Các loại Router mà doanh nghiệp nên dùng

Sau đây là 3 loại Router được các chuyên gia khuyến khích doanh nghiệp nên dùng.

Ubiquiti EdgeRouter 6P

router Ubiquiti EdgeRouter 6P danh cho doanh nghiep

Ubiquiti EdgeRouter 6P là thiết bị mạng cao cấp, có hiệu suất hoạt động ổn định, khả năng xử lý mạnh mẽ, độ tin cậy cao và khả năng mở rộng linh hoạt. Đây chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn không nên bỏ qua đối với các tổ chức có nhu cầu mạng lớn.

Thiết bị có bộ xử lý 6 nhân, bộ nhớ RAM 1GB, tốc độ chuyển tiếp gói tin lên đến 3.4 triệu gói/ s, hỗ trợ tính năng định tuyến tĩnh, định tuyến đa lớp, cân bằng tải, chia sẻ băng thông, hỗ trợ giao thức định tuyến OSPF, BGP và RIP.

Loại Router này có 5 cổng Gigabit Ethernet và 1 cổng SFP+, EdgeRouter 6P, cho phép kết nối nhiều thiết bị mạng và tận dụng băng thông ở mức cao nhất. Cổng SFP+ kết nối quang và hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu lên đến 10Gbps. Ngoài ra, thiết bị còn tích hợp các công nghệ VPN như OpenVPN, IPsec và PPTP, EdgeRouter 6P, thiết lập các kết nối an toàn, riêng tư giữa các văn phòng hoặc người dùng từ xa.

Draytek Vigor3910

Draytek Vigor3910 được sản xuất bởi Draytek, là thiết bị chuyển mạch chất lượng cao, có thể kết nối mạng giữa các địa điểm, khu vực khác nhau của doanh nghiệp. Thiết bị có 2 cổng 10G SFP+, 2 cổng 2.5G Ethernet RJ45 và 4 cổng Gigabit Ethernet RJ45, có thể kết nối hơn 500 người truy cập cùng lúc một cách mượt mà.

Tính năng nổi bật nhất của Draytek Vigor3910 là tính năng bảo mật với trang bị fireware và lọc, hỗ trợ các kết nối VPN, đảm bảo an toàn khi kết nối với mạng bên ngoài.

MikroTik CCR2004-16G-2S+

MikroTik CCR2004-16G-2S+ danh cho doanh nghiep

MikroTik CCR2004-16G-2S+ là thiết bị định tuyến sản xuất bởi hãng MikroTik, khả năng chịu tải lên đến 1000 người, phù hợp với các tổ chức quy mô vừa và nhỏ.

Thiết bị có 16 cổng Gigabit Ethernet và 2 module quang học SFP+, hệ điều hành RouterOS v7 đa chức năng, hỗ trợ định tuyến gói tin, cân bằng tải đa đường truyền, giúp quản trị viên thiết lập và quản lý đa kết nối LAN/ WAN một cách dễ dàng với tốc độ cao.

Xem thêm: Khắc Phục Lỗi Camera Hết Thời Gian Đăng Nhập Đơn Giản

Vậy là T2QWIFI vừa hướng dẫn bạn toàn bộ thông tin liên quan đến cách chọn router cho doanh nghiệp, hy vọng bạn có thể áp dụng để chọn được thiết bị phù hợp, hoạt động ổn định và hiệu quả. Hãy theo dõi chúng tôi hàng ngày để biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé! 

Tin liên quan
Tìm hiểu chi tiết về MCSA là gì, các loại chứng chỉ MCSA mới nhất và những lợi ích khi có loại chứng chỉ này
SMB là gì, cách thức hoạt động, chức năng chính, lợi ích khi sử dụng SMB và những thông tin liên quan khác
SAN là gì? Tại sao SAN lại đóng vai trò quan trọng trong công nghệ thông tin? Tìm hiểu thông tin chi tiết về SAN ngay TẠI ĐÂY
youtube
youtube
youtube
error: Content is protected !!