08:00 - 21:00

Khắc Phục Lỗi Camera Không Lên Hình

Camera không lên hình hay không thể thu được hình ảnh và video ghi hình là tình trạng lỗi cũng dễ gặp phải trong quá trình sử dụng. Để nắm rõ nguyên nhân gây lỗi và tìm ra giải pháp sửa lỗi nhanh chóng, hãy cùng T2QWIFI tham khảo bài viết sau đây.

Ngày nay, khi công nghệ ngày càng phát triển thì việc sử dụng các thiết bị thông minh phục vụ cho cuộc sống hằng ngày cũng phổ biến hơn. Điển hình là việc dùng camera trong quá trình giám sát an ninh cho nhà ở, văn phòng, xí nghiệp. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sẽ khó tránh khỏi tình trạng hư hỏng xảy ra, điển hình là lỗi camera không lên hình ảnh

Nếu thiết bị bạn đang dùng cũng gặp phải tình trạng này và vẫn chưa có giải pháp xử lý hiệu quả thì hãy cùng T2QWIFI xem qua những nội dung được chia sẻ ngay sau đây nhé.

Một số nguyên nhân gây lỗi camera không lên hình

nguyen nhan camera khong len hinh

Nếu camera không thể sử dụng bình thường và xuất hiện tình trạng không lên hình ảnh thì có lẽ rắng thiết bị của bạn đã gặp phải tình trạng hư hỏng. Dưới đây là một số nguyên nhân gây lỗi thường gặp nhất:

  • Camera bị hỏng do sử dụng thời gian dài: nếu trong quá trình sử dụng camera không được bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ thì sẽ rất nhanh bị suy giảm chất lượng, tuổi thọ và độ bền;
  • Nguồn camera bị lỗi: đây cũng là nguyên nhân thường gặp, khi nguồn bị hư hỏng sẽ dẫn đến tình trạng camera bị sụt nguồn liên tục, hoạt động chập chờn, thường xuyên tự động tắt;
  • Dây tín hiệu bị đứt hoặc hư hỏng: dây tín hiệu đảm nhiệm vai trò truyền dẫn tín hiệu nên khi gặp phải tình trạng bị đứt gãy sẽ gây ra tình trạng không lên hình
  • Jack nối đầu ghi hình bị lỗi: camera analog chủ yếu dùng cáp đồng trục để truyền tải tín hiệu nên dễ gặp hư hỏng do tình trạng kim loại bị gỉ sét, chất lượng tín hiệu truyền đi cũng kém hơn;
  • Đầu ghi bị hư hỏng: đầu ghi là một trong những bộ phận hỗ trợ việc thu nhận và truy xuất hình ảnh, video ghi hình nên khi bộ phận này bị lỗi thì camera cũng xuất hiện tình trạng không hiển thị hình ảnh.

Cách khắc phục tình trạng lỗi camera không lên hình

Cach khac phuc camera khong len hinh

Tùy theo từng tình trạng lỗi mà cách khắc phục sẽ có sự khác biệt. Cụ thể:

Camera bị hư hỏng

Trong trường hợp camera bị hư hỏng thì bạn không có giải pháp nào khác ngoài việc thay mới. Bởi lẽ, có một số dòng camera đời cũ nếu sử dụng quá lâu thì chất lượng, công nghệ cũng thua kém hiện tại, hiệu quả đạt được không như mong muốn và độ tương thích với các thiết bị khác cũng kém hơn hẳn.

Lỗi hư hỏng nguồn

Nếu camera không lên hình ảnh là do lỗi phát sinh ở nguồn thì bạn có thể thay nguồn mới và thiết bị sẽ hoạt động trở lại bình thường mà không có sự ảnh hưởng về công năng hay chất lượng hình ảnh, video thu được. 

Ngoài ra, bạn nên cân nhắc thiết kế và sử dụng nguồn riêng cho từng thiết bị để hạn chế tình trạng khi nguồn hư hỏng sẽ làm tê liệt toàn hệ thống, đạt hiệu quả giám sát tốt hơn.

Lỗi dây tín hiệu

Dây tín hiệu bị đứt hoặc gãy do thời gian sử dụng lâu dài thì bạn nên tiến hành thay mới. Bên cạnh đó, có thể trang bị thêm ống gen chuyên dùng để luồn và cố định dây, hạn chế những nguyên nhân tác động từ bên ngoài gây ảnh hưởng đến chất lượng của dây.

Lỗi jack cắm

Nếu gặp phải trường hợp jack cắm bị lỗi do tình trạng gỉ sét thì hãy tiến hành thay jack cắm mới là được.

Lỗi đầu ghi hình

Trường hợp gặp lỗi do đầu ghi hình của camera thì bạn có thể mang thiết bị này đi bảo hành hoặc thay mới để đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

Sau khi kiểm tra toàn bộ các bộ phận nhưng vẫn không phát hiện nguyên nhân gây lỗi cụ thể cũng như không thể xử lý triệt để tình trạng này, bạn hãy nhờ đến sự trợ giúp từ các chuyên viên kỹ thuật có kinh nghiệm nhé.

loi camera khong len hinh

Đừng bỏ lỡ: Tư Vấn Lắp Đặt Camera Nhà Xưởng Chất Lượng, Giá Tốt

Tất tần tật những nguyên nhân và cách xử lý lỗi camera không lên hình vừa được T2QWIFI tổng hợp và gửi đến bạn trong nội dung bài viết trên đây. Hy vọng qua đó sẽ giúp bạn nhanh chóng xử lý tình trạng này, hạn chế những rủi ro có thể xảy ra và đạt hiệu quả giám sát tốt hơn khi sử dụng camera. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé.

Tin liên quan
Tìm hiểu chi tiết về MCSA là gì, các loại chứng chỉ MCSA mới nhất và những lợi ích khi có loại chứng chỉ này
SMB là gì, cách thức hoạt động, chức năng chính, lợi ích khi sử dụng SMB và những thông tin liên quan khác
SAN là gì? Tại sao SAN lại đóng vai trò quan trọng trong công nghệ thông tin? Tìm hiểu thông tin chi tiết về SAN ngay TẠI ĐÂY
youtube
youtube
youtube
error: Content is protected !!